ระนอง ดินแดนมหานครน้ำแร่ สวรรค์ของเมืองแห่งน้ำแร่ ที่ติดอันดับโลก

แชร์หน้านี้

ระนอง ดินแดนมหานครน้ำแร่ สวรรค์ของเมืองแห่งน้ำแร่ ที่ติดอันดับโลก

แชร์หน้านี้

ระนอง ดินแดนมหานครน้ำแร่ สวรรค์ของเมืองแห่งน้ำแร่ ที่ติดอันดับโลก

แชร์หน้านี้

           หากพูดถึงจังหวัดระนองหลายคนอาจนึกถึงทะเล แต่ทราบไหมว่าระนองนั้นเป็นมหานครแห่งน้ำแร่ที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก เป็นแหล่งกำเนิดคุณภาพดีที่สามารถใช้ดื่ม อาบ หรือนอนแช่ได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังหรือร่างกาย วันนี้จึงขอพาเพื่อน ๆ ไปเยือนระนองกันด้วยการพาไปนอนแช่น้ำแร่ธรรมชาติว่าสามารถเดินทางไปที่ไหนได้บ้าง และแต่ละแห่งต่างกันอย่างไร?

4 แหล่งน้ำแร่ร้อนเมืองระนอง มหานครแห่งความผ่อนคลาย

    1. บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน เป็นบ่อน้ำแร่ร้อนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเป็นบ่อน้ำร้อนที่ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะรักษะวาริน ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง ติดกับริมธารที่มีธารน้ำไหลผ่านและสามารถลงเล่นได้ ส่วนไฮไลต์ของที่นี่คือเป็นบ่อที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีจำนวน 3 บ่อ บ่อใหญ่ที่สุดมีชื่อเรียกว่า บ่อพ่อ กว้าง 80 เมตร, บ่อแม่ กว้าง 1.50 เมตร และบ่อลูก กว้าง 2 เมตร โดยทั้งหมดมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 65 องศาเซลเซียส และทางสวนสาธารณะรักษะวารินได้นำน้ำจากบ่อต่าง ๆ ไหลมารวมกันและจัดบ่อไว้ให้สำหรับนอนแช่หลายจุด มีบ่อสำหรับแช่เท้าโดยเฉพาะ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 20.00 น. แบ่งออกเป็น 3 รอบ

     2. บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน เพราะเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติที่นอกจากจะมีธารน้ำแล้วยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำร้อนสำหรับแช่ บ่อแช่เท้า ห้องอาบน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ร้านอาหาร และบ้านพัก มีบ่อน้ำร้อนจำนวน 3 บ่อ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 55 องศาเซลเซียส นอกจากนี้บ้านพรรั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดของน้ำแร่ระนองอีกหลายยี่ห้อ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.

     3. บ่อน้ำร้อนพรุหลุมพี ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง บ่อมีความยาว 2 เมตร อุณหภูมิอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส มีบ่อแช่ตัวให้บริการ 2 บ่อ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบ บรรยากาศดี ไม่พลุกพล่าน มีห้องน้ำให้บริการสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าหรืออาบน้ำ มีที่จอดรถ เปิดให้บริการทุกวัน

    4. บ่อน้ำร้อนบ้านหาดยาย ตั้งอยู่ที่เขตหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี กบ.1 ต.บางพระเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง มีบ่อน้ำพุร้อนจำนวน 4 บ่อ อุณหภูมิอยู่ที่ 40 – 50 องศาเซลเซียส ให้บริการในรูปแบบการตักอาบ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.30 – 16.00 น.

     สำหรับใครที่เดินทางมาเยือนดินแดนแห่งน้ำแร่แล้วไม่ควรพลาดที่จะแวะนอนแช่ตัวกันดูสักครั้ง เพราะเป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลายและดีต่อสุขภาพ แถมยังสามารถพกประโยชน์ดี ๆ กลับบ้านได้ด้วยน้ำแร่บรรจุขวดสำหรับดื่มที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด ปราศจากกลิ่นและสารปนเปื้อนต่าง ๆ ดื่มดีมีประโยชน์